Bánh ngon 900

Blog dạy làm bánh, chia sẽ những công thức làm bánh đơn giản phù hợp với những bạn mới bắt đầu tham gia học làm bánh

Cận cảnh cách làm rượu rum đen xinh xắn

Món bánh rượu rum đen này có màu nâu bánh bẩy cực kỳ bắt mắt mắt, bánh thoảng mùi hương nồng nàn ý nghĩa của rượu rum quá ư thu hút. Cùng với bắt tay vào làm bánh rượu rum đen cùng với banhngon900.hatenablog.com nha!

f:id:banhngon900:20170223121740j:plain

 Thành phần bạn cần chuẩn bị làm bánh rượu rum đen

Phần bánh

-4 quả trứng lớn

- Ba lòng đỏ trứng to

- 120 mililit rượu rum đen

- Hai tsp tinh chất vani

- 1 tsp tinh chất hạnh nhân

- 310 gr bột cake flour

- 200 gr đường trắng nâu nhạt

- 200 gram đường

- Hai tsp baking powder

- Nữa tsp muối

- 226 gam bơ lạt để mềm dẻo

Phần kem phủ

-113 gr bơ lạt

- 60 mililit nước

- 200 gram đường cát

- 90 mililit rượu rum đen

Các dụng cụ làm bánh rượu rum đen

- Khuôn đổ bánh Bundt

- Lò nướng bánh

- Máy đánh trứng

- Khây đựng trộn

-Cái xoong nhỏ

Tham khảo thêm bài viết mới nhất tại đây : Các lỗi thường gặp trong quá trình làm bánh và hướng khắc phục

Các bước làm bánh rượu rum đen

Phần bánh

-Chỉnh giá về giữa lò nướng bánh, làm nóng lò ở nhiệt độ 160 độ. Thoa chút dầu hay bơ cho khuôn làm bánh Bundt. Cho 1 tbsp bột khô vào khuôn bánh, lắc nhẹ mục đích bột bám đều hết khuôn rồi rũ khuôn đổ bánh để phần bột thừa rơi xuống dưới cùng

- Đánh trứng, lòng đổ trứng, rượu rum, vani và tinh chất hạnh nhân cho đều

- Sử dụng máy đánh trứng gắn đầu mái chèo (paddle) pha trộn bột cake flour, đường nâu, đường cát trắng, aking powder, muối với tốc độ thấp chừng 30 's cho đều sau đấy thêm bơ và thực hiện tiếp quay với tốc độ thấp Hai 'p nữa hay đến khi các nguyên liệu quyện đều cùng nhau là hợp lý

- Châm 1/3 hỗn hợp trứng vào hỗn hợp bột và trộn cùng với tốc độ thấp đến khi đều thì tăng tốc độ máy lên mức bậc trung và nối tiếp đó đnahs thêm 2 'p. Vận dụng phới spatuala vun hỗn hợp bột lại một góc. Thêm nửa phần hỗn hợp trứng từ những lần trước vào bát, xay hõn hợp vơi stốc odọ thấp cho đến đều rồi lại tăng tốc độ máy lên mức vừa Hai 'p. Lặp lại qúa trình trên 1 lần tiếp theo với phần hỗn hợp trứng còn thừa lại.

- Rót bột vào khuôn mần bánh đã chuẩn bị trước. Nướng bánh 65-75 'p hay đến trong khi bạn cắm một chiếc tăm nhồi hổn hợp bánh, tăm rút ra chống dính bột ½ là được.

- Để bánh lên giá 10 'p cho hết nóng

Phần phủ

-Đun chảy bơ trong 1 chiếc cái xoong nhỏ, thêm nước và đường trắng vào bơ, đun nóng rồi vặn lửa nhỏ xuống mức thấp cho hỗn hợp sôi liu riu, quấy thường xuyên ước tính chừng Năm 'p hay đến khi hỗn hợp hơi đông đặc lại thì tắt bếp vào trộn đều tay rượu rum vào hỗn hợp.

- Dùng tăm chọc những chiếc lỗ nhỏ vào mặt dưới bánh, mỗi lõ cách nhau khoảng chừng 1,2 cm. Phết nửa phần kem phủ lên phía trên bánh cho kem hấp thụ vào bánh.

Nếu kem không hút hết, bạn lại chọc thêm lỗ trên mặt bánh nha !. Lật bánh lại rồi làm giống như cùng với mặt trên của bánh. Để bánh thấm 1giờ trước đó thưỡng thức.

Hy vọng bạn hoàn thành tốt và nhấm nháp ngon cùng với món bánh rượu rum đen này!